สเป็คซีล ธรรมะ…For You

พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ว่า “ความสุขไม่ได้อยู่ที่ไหนไกล ความสุขอยู่ที่ใจ ของผู้มีจิตบริสุทธิ์และเมตตา”
บริษัท สเป็คซีล จำกัด ได้ตระหนักถึงคุณค่าแห่งพระธรรมคำสอน จึงได้จัดคอร์สวิปัสสนากรรมฐาน 1 วันในหัวข้อ “ความสุขอยู่ที่ใจ ด้วยพรหมวิหาร 4” เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา โดยใช้สถานที่ของห้องจัดเลี้ยงในโรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ถนนวิภาวดี-รังสิต

นับได้ว่าเป็นกิจกรรมครั้งสำคัญครั้งแรกในการเผยแผ่ธรรมะเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมไทย ซึ่งสเป็คซีลได้มีโอกาสเรียนเชิญผู้มีอุปการคุณ และกัลยาณมิตรกว่า 200 ท่านเข้าร่วมปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ โดยการนำการสอนของพระเดชพระคุณ พระอาจารย์กิตติเชษฐ์ สิริวฑฺฒโก ได้ให้ความเมตตามาแสดงธรรม พร้อมด้วยคณะพระสงฆ์และแม่ชีจากสำนักวิปัสสนาบุญญานุภาพ จ.ลำปาง มาแนะนำแนวทางในการปฏิบัติ เพื่อนำธรรมะมาใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดสติด้วยการมีความเมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขาทั้งต่อตนเอง ต่อคนในครอบครัวและในที่ทำงาน

พร้อมกันนี้ได้มีกิจกรรมพิเศษ “พระในบ้าน” เพื่อส่งเสริมความกตัญญูกตเวทีและความรักต่อบุพการีและผู้มีพระคุณ บรรยากาศภายในงานจึงเต็มเปี่ยมไปด้วยความซาบซึ้งและความสุข ภายใต้โครงการที่เราทำมากว่า 20 ปี “สเป็คซีล อิ่มใจ ได้บุญ” เพื่อตอบแทนพระกรุณาธิคุณของพระบรมศาสดา พระคุณของแผ่นดิน และผู้มีส่วนช่วยเหลือบริษัทฯ มาโดยตลอด ด้วยกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างคนดีให้เกิดขึ้นในสังคมต่อไป เพราะเราเชื่อว่า เมื่อคนในสังคมดี สิ่งแวดล้อมดี การพัฒนาองค์กรย่อมดีตามไปด้วย.